Để làm việc 3D nhanh hơn & render đẹp hơn

Quy trình làm việc

1/Sử dụng các assets

Làm sáng một bản thảo kiến ​​trúc với độ chính xác cao, từ kết cấu tường, sàn và trần nhà nhờ các thiết lập nút phức tạp để tạo sự chân thực, thắp sáng căn phòng đến hoàn hảo. Để làm tốt hơn giai đoạn này và giúp giải quyết một số vấn đề khó khăn hiện nay có nhiều gói với giá cả hợp lý được cung cấp. Bạn có thể tham khảo như: Chocofur, iMeshh, Evermotion và CGTrader. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhờ asset có sẵn từ những nhà cung cấp với các gói và giá cả hợp lý. 

2/Sử dụng substance

Hoạ tiết là thứ bạn có thể yêu hoặc ghét, và thường thì nó được xác định bởi những công cụ bạn có sẵn để tạo kết cấu các đối tượng của mình. Nếu bạn thích duyệt qua các trang web như ArtStation để xem đối thủ cạnh tranh như thế nào, bạn có thể nhận thấy rằng bộ substance sẽ là điều cốt lõi của rất nhiều yếu tố đáng kinh ngạc của họ.

Với giá cả hợp lý cộng với thư viện rộng lớn sẵn sàng cho việc sử dụng các cài đặt sẵn có, tính hữu dụng của substance sẽ rất cao, và nếu bạn chưa bao giờ thích một kết cấu riêng biệt nào, bạn có thể khám phá lại nó sau khi dành một chút thời gian nghiên cứu cho bộ substance.

3/ Sử dụng addons

Việc thiết lập ánh sáng, giàn máy ảnh bằng cách sử dụng plugin của bên thứ ba có sẵn cho các chương trình 3d khác nhau được sử dụng rộng rãi ngày nay! Hãy thường xuyên ghé thăm thị trường trực tuyến để xem những gì mới ngoài đó, và bạn có thể tìm thấy giải pháp cho rất nhiều vấn đề về quy trình là việc của mình. Với những yêu cầu đặc biệt của khách hàng, bạn sẽ nghĩ rằng điều đó là không thể, tuy nhiên đừng vội trả lời vì đôi khi một số bổ sung quan trọng cho túi công cụ sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề.

4/Sử dụng render farms

Sử dụng render farms cho phép bạn gửi các dự án của mình song song để hiển thị các khung của chúng, giảm thời gian kết xuất của bạn xuống theo cấp số nhân và để máy cá nhân của bạn sẵn sàng cho công việc khác. Ngoài ra chúng còn đảm bảo hiệu quả công việc cho các nhà thiết kế 3d tốt hơn.

Việc của bạn là tìm ra một hệ thống render farms hiện đại phù hợp để bạn hoàn thành dự án tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất. Hiện nay, có nhiều dịch vụ Rendering online, bạn chỉ cần gửi dữ liệu đến và đợi một thời gian để nhận “ file” về. Nhưng rủi ro mất dữ liệu khi sử dụng dịch vụ này là rất lớn, do đó bạn phải cân nhắc kĩ trước khi sử dụng đến giải pháp này.

Điều chỉnh 

Giai đoạn sàng lọc của một dự án thường có thể là giai đoạn khó khăn nhất, chủ yếu là do các vấn đề khó xác định hơn. Bạn có thể chạy các hoạt động phát hiện hình học xấu, bạn có thể phát hiện ra các vấn đề trên các mô hình của mình trong nháy mắt, nhưng bạn sẽ làm gì nếu toàn bộ ảnh không như mong đợi? Dưới đây là một vài mẹo cho 3d mà bạn có thể xem xét.

1/Hãy chắc chắn rằng cam ngang tầm mắt

Bạn đã lập mô hình, kết cấu, anh sáng và dàn dựng kết xuất của mình và nhấn nút Render. Hình ảnh của bạn sẽ không hoàn toàn đúng, mặc dù các mô hình trông rất tuyệt, từ bố cục đến ánh sáng.

Những trường hợp như thế này rất có thể chỉ là vấn đề về phối cảnh, hãy kiểm tra xem khoảng cách từ máy ảnh của bạn đến mặt đất có gần bằng tầm mắt không. Nếu bạn có ý định thực hiện một hướng nhìn từ trên không, hãy cho máy ảnh một chiều cao chính xác để thiết lập nó và không có chỗ cho sự suy đoán. Giữ máy ảnh của bạn ở khoảng cách có thể đạt được trong không gian thực.

2/ Cân bằng trắng

Một việc quan trọng để tạo nên mô hình như thế giới thực là sao chép hành vi vật lý của ánh sáng khi nó dội lại xung quanh cảnh. Ánh sáng không bao giờ chiếu vào bề mặt trong chân không, màu sắc trong phối cảnh là kết quả trực tiếp của tất cả các màu phản chiếu từ các bề mặt mô hình hóa, các bề mặt ánh sáng đã tương tác với môi trường vật lý. 

Một cách để sử dụng cân bằng trắng là tạo ra bản gốc với một shader được đặt thành màu trắng và lấy mẫu các giá trị của các bản gốc đó từ kết xuất thử nghiệm. Nếu trên phần mềm 3d của mình, bạn đặt mức độ màu trắng thành giá trị được lấy mẫu, bạn sẽ bù màu với nhiệt độ màu mang giá trị trắng gần hơn với màu trắng trung tính. Điều này cung cấp cho bạn một cái nhìn gần giống với cách mắt chúng ta cảm nhận ánh sáng trong cuộc sống thực.

3/ Phơi sáng

Với một bản gốc như đã đề cập ở trên, đặt giá trị màu thành 18% màu xám hoặc (0,18 cho các kênh RG và B) và tạo kết xuất thử nghiệm. Nhìn vào kết xuất thử nghiệm của bạn thông qua bản đồ nhiệt có sẵn trong phần mềm 3d và điều chỉnh mức độ phơi sáng cho đến khi màu xám ở bản gốc của bạn khớp với màu xám trong cảnh của bạn.

4/ Khai thác ánh sáng

Một trong những lợi thế của việc làm việc ở chế độ 3d là khả năng làm sáng bức ảnh theo những cách mà thực tế không thể thực hiện được trong một buổi chụp ảnh thực tế và có được hiệu ứng ánh sáng mà không cần phải xử lý hậu kỳ nặng. Một mẹo tuyệt vời mà chúng tôi chia sẻ cho bạn là làm nổi bật các đồ vật chính trong kết xuất của bạn bằng cách thêm một số ánh sáng viền cho chúng.

5/ Tạo thêm sự tác động

Cho dù đó là một hạt bụi trong không khí hoặc dấu vân tay hầu như không đáng chú ý trên một mảnh kính, nhưng việc thêm các tương tác trên các vật thể của bạn từ thế giới thực có thể mang lại cảm giác sâu sắc hơn cho kết xuất, giúp chúng trông thực tế hơn khi được tạo ra.

Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về các khía cạnh của trực quan kiến ​​trúc. Hãy nhớ rằng trong khi các mẹo này giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và giúp xử lý các phần trừu tượng hơn của thiết kế, nhưng chúng không có nghĩa là vô hiệu hóa thói quen thử thách bản thân và rèn luyện các kỹ năng khi có thể. Hãy tiếp tục học hỏi, tiếp tục phát triển và đừng ngại làm bất cứ điều gì cần thiết để tăng tốc quy trình công việc của bạn.

Nguồn: ST

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *