NGUYÊN TẮC BALANCE VÀ HARMONY

Dưới đây là một số nguyên tắc balance và harmony khi học 3ds max mà học viên cần lưu ý. Đây cũng là kiến thức cần thiết cho các bạn khi thực hiện vẽ các công trình thực tế.

1. Đừng ham lấy tất cả thông tin của căn phòng, mà nên tập trung vào chủ đề chính ví dụ Phòng khách là sofa, Phòng ngủ là giường, bếp là Bàn ăn hay tủ kệ bếp

2. Diện tích sàn luôn lớn hơn trần (nếu trần nhiều hơn sẽ bị dư trần) ngoại trừ trường hợp muốn render chi tiết trần3. Frame in frame – hình trong hình4. Cao độ camera không bao giờ là tầm mắt người (trong hình là cao độ camera khoảng chiều cao kệ bếp nghĩa là cách sàn khoảng 800-900mm)

5. Nhớ để ý những góc nhìn thẳng trực diện – đây là góc nhìn an toàn nhưng nó không diễn đạt được chiều sâu của không gian, những góc như vậy chủ yếu tập trung vào khai thác những chi tiết

6. Nên bố trí thêm các đồ vật gần Camera để tạo được độ sâu của bức ảnh, có thể dùng DOF để tăng thêm hiệu quả (ta có thể quan sát với 5 đồ vật với các độ xa khác nhau)

7. Không dùng furniture có nhiều độ đặc cho 1 không gian nhỏ hoặc camera hướng vào nó. Ví dụ nếu ta dùng 1 loại ghế ăn có lưng tựa đặc thì bức ảnh sẽ “khó thở”

8. Nên tránh các góc chụp từ bên hông hoặc sau lưng của 1 đối tượng nào đó khi nó đóng vai trò quan trọng trong bức ảnh. Ví dụ bên dưới, bộ sofa là chính nên cái ghế gỗ là yếu tố phụ và được xoay ngang bên hông lại.

Chúc các bạn học 3d max hiệu quả. Các bạn có nhu cầu về khoá đào tạo 3ds max có thể tham khảo tại đây: http://www1.3dvl.vn/khoa-hoc-3ds-max-co-ban-va-nang-cao/

.